Phần Lan và Thụy Điển cam kết gia nhập NATO cùng thời điểm

Thứ 6, 03/02/2023 | 15:57:04
416 lượt xem

Ngày 2/2, các Thủ tướng của Phần Lan và Thụy Điển khẳng định hai nước này cam kết gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng một thời điểm bất chấp việc Thổ Nhĩ Kỳ phản đối đơn xin gia nhập của Thụy Điển.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung ở Stockholm, Thủ tướng Phần Lan nhấn mạnh Thụy Điển đáp ứng tất cả các điều kiện cần thiết để trở thành thành viên của NATO và an ninh của hai nước có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Về phần mình, Thủ tướng Thụy Điển cho biết Stockholm tiếp tục tuân thủ thỏa thuận 3 bên về việc gia nhập NATO được ký kết vào năm ngoái giữa Thụy Điển, Phần Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Hai nước đã cùng nhau bắt đầu hành trình này và cùng nhau thực hiện hành trình hướng tới tư cách thành viên.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định có thể chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan trước Thụy Điển, nhưng Tổng thống và Ngoại trưởng Phần Lan đều đã bác bỏ ý kiến này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...