Hé lộ gương mặt được đề cử làm tân Thủ tướng New Zealand

Thứ 7, 21/01/2023 | 20:47:05
780 lượt xem

Sáng nay 21/1, Công đảng - đảng cầm quyền tại New Zealand – ra thông báo cho biết ông Chris Hipkins, 44 tuổi, nhiều khả năng thay thế bà Jacinda Ardern làm Thủ tướng mới của New Zealand do hiện là ứng cử viên duy nhất được các nghị sĩ Công đảng đề cử cho vị trí chủ tịch đảng và tiến tới trở thành thủ tướng của xứ sở kiwi.

Theo các nguồn tin, việc đề cử ông Hipkins sẽ được các nhà lập pháp Công đảng thông qua trong cuộc họp diễn ra vào chiều mai 22/1. Ông hiện là Bộ trưởng Giáo dục, đồng thời là người đứng đầu các Bộ cảnh sát và Bộ dịch vụ công, cũng như là lãnh đạo Hạ viện New Zealand. Nếu được bổ nhiệm, ông sẽ giữ chức Thủ tướng cho đến hết nhiệm kỳ của đảng. 

Ông Chris Hipkins – Bộ trưởng Bộ Giáo dục New Zealand: “Tôi xác nhận đã ứng cử vào vị trí Chủ tịch của Công đảng, tiếp đó ứng cử vào vị trí Thủ tướng tiếp theo của New Zealand. Tôi rất vinh dự và tự hào được các đồng nghiệp tin tưởng. Đây vừa là đặc quyền vừa đi kèm với trách nhiệm to lớn. Tôi cũng rất hào hứng với nhiệm vụ mới này.”

Trước đó, Thủ tướng đương nhiệm Jacinda Ardern thông báo sẽ không tái tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo và từ chức vào đầu tháng 2 tới. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Grant Robertson cũng thông báo sẽ không chạy đua vào vị trí lãnh đạo Công đảng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...