EC kêu gọi duy trì sức ép với Nga

Thứ 7, 14/01/2023 | 00:00:00
346 lượt xem

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga – Ukraine vẫn chưa hạ nhiệt, hôm 13/1, trong một phát biểu Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) U-su-la Von đờ Lây-en kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục gia tăng sức ép đối với Moskva và hỗ trợ Kiev. Ngoài ra, lãnh đạo EC cũng xác nhận cơ quan này dự định sẽ phân bổ đợt đầu tiên của gói hỗ trợ tài chính vĩ mô mới cho Ukraine ngay trong tháng này.

Trả lời họp báo, bà von der Leyen nhấn mạnh cần tiếp tục gia tăng áp lực lên Nga và ủng hộ Ukraine. Ngoài ra, về khoản hỗ trợ tài chính dành cho Kiev, lãnh đạo EC cho biết sẽ bắt đầu giải ngân đợt đầu tiên từ gói hỗ trợ 18 tỷ euro trong tháng 1. Cũng theo bà, đây là gói hỗ trợ tài chính vĩ mô lớn nhất trong lịch sử của EU.

Trong khi đó, liên quan tới cuộc khủng hoảng khí đốt, bà von der Leyen cho biết Nga đã cắt giảm 80% nguồn cung cho khối này trong 8 tháng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine, song EU đã bù đắp bằng cách đa dạng hóa nguồn năng lượng. Bà khẳng định giá khí đốt hiện nay đang thấp hơn so với trước khi xảy ra cuộc xung đột Ukraine, trong khi dự trữ khí đốt đang đạt mức hơn 80%. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...