Tổng thống Philippines thăm Trung Quốc

Thứ 4, 04/01/2023 | 15:19:34
435 lượt xem

Ngày 3/1, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. đã lên đường tới Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc kéo dài 3 ngày. Chuyến thăm này được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới trong mối quan hệ song phương.

Phát biểu trước thềm chuyến thăm, Tổng thống Marcos cho biết ông kỳ vọng vào cuộc gặp trực tiếp thứ 2 với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong bối cảnh hai bên đang hướng tới đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới, mang lại thêm nhiều cơ hội và triển vọng cho hòa bình và sự phát triển của người dân cả hai nước.

Tổng thống Marcos cũng cho biết, hai bên sẽ thảo luận các vấn đề an ninh và chính trị giữa hai nước cũng như trong khu vực. Bên cạnh đó, hai nước sẽ tăng cường hợp tác trong hàng loạt lĩnh vực và ký kết khoảng hơn 10 thỏa thuận quan trọng nhân chuyến thăm này.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 30/12 cho biết, chuyến thăm của Tổng thống Philippines sẽ tập trung vào trao đổi sâu rộng về quan hệ song phương, các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, đồng thời sẽ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng lượng và văn hóa, nhằm tạo ra một “kỷ nguyên vàng” trong quan hệ song phương.

Giới phân tích nhận định Tổng thống Marcos sẽ tận dụng chuyến thăm này nhằm giúp tái cân bằng chính sách đối ngoại của Philippines.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...