Tân Tổng thống Brazil thay đổi một loạt chính sách

Thứ 3, 03/01/2023 | 23:20:34
515 lượt xem

Một ngày sau khi chính thức nhậm chức, tân Tổng thống Brazil Lu-I I-na-xi-ô đờ Sin-va đã triển khai ngay những cam kết đầu tiên mà ông đưa ra trong chiến dịch tranh cử, trong đó có việc đảo ngược hoặc thu hồi nhiều chính sách của chính quyền tiền nhiệm.

Cụ thể, Tổng thống Lula da Silva đã đình chỉ 60 ngày việc cấp giấy phép sử dụng vũ khí và giới hạn việc mua vũ khí cũng như đạn dược. Ngoài ra, ông cũng tạm thời đình chỉ việc đăng ký các câu lạc bộ và trường bắn súng mới, vốn nở rộ trong 4 năm qua.

Cùng với đó, nhà lãnh đạo cánh tả Brazil đã ký sắc lệnh về tăng cường bảo vệ rừng Amazon, vốn đang bị tàn phá nặng nề so với cách đây một thập kỷ và thu hồi sắc lệnh cho phép triển khai các hoạt động khai thác mỏ ở khu vực của người thổ dân vốn nằm trong danh sách bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, chính phủ mới của Brazil cũng chấm dứt tiến trình tư nhân hóa 8 tập đoàn nhà nước, trong đó có tập đoàn dầu khí Petrobras và bưu chính Correos; đồng thời xem xét lại các quyết định về bảo mật thông tin và văn bản quản lý nhà nước. Tuy nhiên vẫn có một số chương trình cũ vẫn được giữ lại như chương trình trợ cấp xã hội Bolsa Familia dành cho các hộ nghèo hay kế hoạch tăng lương tối thiểu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...