Ai Cập tăng nguồn thu ngoại tệ

Thứ 2, 26/12/2022 | 09:24:43
418 lượt xem

Ngày 25/12, giới chức Ai Cập thông báo kể từ năm sau, du khách nước ngoài đến Ai Cập sẽ chỉ được phép mua vé tàu nếu thanh toán bằng USD hoặc euro. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh các giao dịch trên chợ đen tăng mạnh khi Ai Cập đang thiếu ngoại ngoại tệ.

Theo đó, quyết định trên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2023. Bộ Giao thông Ai Cập cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng để mua tàu mới từ nước ngoài. 

Cũng theo Bộ này, Ai Cập đã ghi nhận lượng lớn nhu cầu từ du khách nước ngoài, khi họ đặt hơn 1.000 vé bằng ngoại tệ trong những ngày qua.

Kể từ tháng 3 năm nay, các giao dịch ở chợ đen đã tăng cao sau khi tỷ giá đồng bảng Ai Cập giảm 60% so với đồng USD. Tỷ giá trên thị trường chợ đen cao gấp 1,5 lần so với tỷ giá chính thức. 

 Vào tháng 3/2020, dự trữ ngoại hối của Ai Cập đã đạt kỷ lục là 45 tỷ USD. Kể từ thời điểm đó, con số này đã liên tục giảm xuống chỉ còn khoảng 33 tỷ USD hiện nay. 

Theo Ngân hàng trung ương Ai Cập, lượng dự trữ ngoại hối được dùng để đáp ứng nhu cầu ngoại tệ của thị trường Ai Cập, đảm bảo nhập khẩu các mặt hàng chiến lược và trả nợ nước ngoài.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...