Toàn tỉnh Thái Bình trồng trên 11.000 ha cây vụ đông

Thứ 2, 07/10/2024 | 17:56:43
36 lượt xem

Bên cạnh việc tập trung thu hoạch lúa mùa, những ngày này, nông dân trong tỉnh Thái Bình khẩn trương làm đất trồng cây vụ đông. Với đặc thù về vị trí địa lý, thổ nhưỡng, trình độ sản xuất của từng vùng, mỗi địa phương lựa chọn hướng đi phù hợp để nâng cao giá trị trong sản xuất vụ đông.

Những vùng sản xuất tập trung, chuyên canh được các địa phương ưu tiên xuống giống những cây trồng có lợi thế như ngô, dưa, bí, khoai lang, rau đậu các loại. UBND tỉnh đã có quyết định hỗ trợ kinh phí phát triển sản xuất cây trồng vụ đông năm 2024 và khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa, lũ gây ra với mức hỗ trợ 500.000 đồng/ ha. 

Ngoài ra các huyện, xã đã chủ động bố trí kinh phí tổ chức triển khai thực hiện theo cơ chế, chính sách riêng của địa phương. Đến nay, toàn tỉnh đã trồng được trên 11.000ha cây vụ đông, chủ yếu là ngô, dưa bí và rau màu các loại. Các địa phương đang tập trung thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa đã chín, xuống giống cây vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...