Australia chính thức áp trần giá khí đốt trong nước

Thứ 7, 24/12/2022 | 09:49:41
543 lượt xem

Chính phủ Australia vừa chính thức ban hành mức trần giá khí đốt trong nước, thiết lập giới hạn tối đa 12 đôla Australia (tương đương 7,68 đôla Mỹ) trên 1 gigajoule áp dụng trong vòng 12 tháng, tính từ ngày 22/12/2022.

Kế hoạch áp trần giá khí đốt tạm thời được Nội các Australia nhất trí thông qua ngày 9/12 vừa qua và đã được Quốc hội phê chuẩn vào tuần trước. Đây được xem là biện pháp nhằm kiểm soát sự tăng giá “phi mã” của  khí đốt, giúp người dân Australia giảm áp lực chi phí, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp. 

Việc áp giá trần khí đốt, dự kiến sẽ làm giảm giá khí đốt trong nước khoảng 16 điểm phần trăm, trong năm tài chính 2023 - 2024. Giá sẽ tăng không quá 18% trong năm nay và 4% trong năm tới. Trong khi giá điện bán lẻ sẽ chỉ tăng khoảng 23% thay vì mức tăng 36% như ước tính ban đầu, nếu không có can thiệp của chính phủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...