Kinh tế Mỹ tăng trưởng lần đầu trong năm nay

Thứ 6, 23/12/2022 | 00:00:00
392 lượt xem

Ngày 22/12, Bộ Thương mại Mỹ cho biết nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng 3,2% trong quý 3 vừa qua, đánh dấu lần đầu tiên trong năm nay nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng trở lại sau 2 quý tăng trưởng âm gây lo ngại về nguy cơ suy thoái.

Theo bộ Thương mại Mỹ, mức tăng trưởng 3,2% quý 3 đạt được chủ yếu nhờ chi tiêu dùng và đầu tư tăng hơn hẳn so với dự báo được đưa ra trước đó. Với mức tăng trưởng của quý 3, giới chức Mỹ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong cả năm nay sẽ ở mức khoảng 2,9%, cao hơn dự báo được đưa ra hồi tháng 10 là 2,6%.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực chi tiêu dùng, mặc dù chi tiêu cho các loại dịch vụ tăng nhưng có thể thấy mua sắm các hàng hóa giá trị lớn như ô tô, phụ tùng, cũng như chi tiêu cho thực phẩm ăn uống, lại giảm do các hộ gia đình phải đối mặt với giá cả tăng vọt.

Giới chuyên gia tại địa bàn nhận định rằng nền kinh tế Mỹ tăng trưởng, các hộ gia đình vẫn tiếp tục chi tiêu là tín hiệu tích cực trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương Mỹ Fed đã tăng lãi suất tới 7 lần trong năm nay để kiềm chế mức lạm phát cao tới mức kỷ lục trong nhiều thập kỷ, đồng thời vẫn tránh được nguy cơ rơi vào suy thoái. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...