Ấn Độ cảnh báo rủi ro khủng hoảng tài chính từ tiền điện tử

Thứ 5, 22/12/2022 | 10:09:14
623 lượt xem

Ngày 21/12, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (tức Ngân hàng trung ương) Shaktikanta Das cảnh báo thị trường tiền điện tử có thể là nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu tiếp theo.

Theo Thống đốc Das, điều khiến các nhà quản lý lo ngại là tiền điện tử "không có bất kỳ giá trị cơ bản nào" như các sản phẩm thông thường. Ông cho rằng các chính phủ cần áp dụng lệnh cấm đối với loại tiền này để giảm thiểu nguy cơ khủng hoảng tài chính liên quan tới sự phát triển của các tiền điện tử tư nhân.

Vẫn theo Thống đốc Das, sự sụt giảm mạnh về giá của các mã tiền điện tử hàng đầu đã "thổi bay" hơn 2.000 tỷ USD giá trị thị trường của loại tiền này so với mức đỉnh 3.000 tỷ USD vào tháng 11/2021. 

Trong khi đó, sự sụp đổ đột ngột của FTX - sàn giao dịch tiền điện tử từng trị giá 32 tỷ USD cũng làm tăng sức ép với thị trường này và chứng minh rằng tiền điện tử có rủi ro lớn đối với sự ổn định tài chính và kinh tế vĩ mô. 

Các cơ quan quản lý Ấn Độ luôn áp dụng chính sách giám sát chặt chẽ đối với tiền điện tử kể từ khi loại tiền này xuất hiện. Tháng trước, Chính phủ Ấn Độ đã kêu gọi tăng cường quy định về các đồng tiền điện tử tư nhân để hạn chế nguy cơ tài trợ khủng bố.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...