UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 21/12/2022 | 00:00:00
962 lượt xem

Sáng 21-12, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý KKT và các KCN tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo 1 số nội dung quan trọng. Dự họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành và các huyện, thành phố.


Các đại biểu nghe và cho ý kiến vào báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh về Dự thảo Quy chế làm việc của UBND tỉnh. Trong đó, tập trung thảo luận vào 1 số nội dung chính liên quan đến những quy định chung, trách nhiệm, phạm vi, cách thức giải quyết công việc và quan hệ công tác, việc xây dựng, quản lý chương trình công tác của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó chủ tịch UBND tỉnh, trách nhiệm, quy trình giải quyết công việc,...

Các đại biểu cũng thảo luận vào báo cáo của Ban Quản lý Khu Kinh tế và các KCN tỉnh về Dự thảo Quy chế phối hợp giữa Ban với các sở, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan trong công tác quản lý nhà nước tại Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp. Nhất là nâng cao hiệu quả phối hợp, rõ trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, tránh chồng chéo và đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, SXKD tại Khu kinh tế và các KCN tỉnh. Đồng thời cho ý kiến về Dự thảo Đề án nâng cao năng lực, chất lượng ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nhất là 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao năng lực, chất lượng ngành giáo dục như: công tác lãnh đạo chỉ đạo, đổi mới giáo dục, phát triển nâng cao năng lực cán bộ quản lý, giáo viên, vấn đề về nguồn lực tài chính, ứng dụng công nghệ và hội nhập quốc tế trong giáo dục đào tạo.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo Đề án nâng cao năng lực, chất lượng ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên phương châm: cụ thể, dễ hiểu, dễ kiểm soát và dễ đánh giá. Nhất là phải làm rõ được quan điểm, mục tiêu và giải pháp của Đề án, từ đó đề ra vai trò và giao trách nhiệm cụ thể cho các ngành, các địa phương trong triển khai thực hiện. Đối với Quy chế phối hợp giữa Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh với các sở, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan trong công tác quản lý nhà nước tại Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp thì yêu cầu Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh hoàn thiện quy chế dựa trên đóng góp ý kiến của các đại biểu. 

Video: 122122_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Trong quy chế cần phải bổ sung thêm một số lĩnh vực trong phối hợp thực hiện như: xây dựng, Khoa học công nghệ, văn hóa thể thao,…Đồng chí yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo, Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh tiếp thu và nhanh chóng hoàn thiện Đề án và quy chế phối hợp để báo cáo UBND tỉnh. Đồng chí cũng thống nhất với việc cần phải ban hành Quy chế làm việc mới của UBND tỉnh. 

Video: 122122_OTHAN2.mp4

Đồng chí cũng yêu cầu trong quy chế làm việc của UBND tỉnh thì cần phải cập nhật những nội dung, quy định mới trong quy chế làm việc của Chính phủ. Qua đó, sẽ ban hành Quy chế làm việc mới của UBND tỉnh vào 1.1.2023.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Còn chưa đến 10 ngày nữa là kết thúc năm 2022. Vì vậy đề nghị các sở ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra của năm 2022. Nhất là đôn đốc, sát sao và quyết liệt công tác thu ngân sách, tài chính cuối năm, giải ngân vốn đầu tư công. Tập trung làm tốt công tác an sinh xã hội với phương châm tất cả các đối tượng chính sách, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn tỉnh đều được nhận quà tết. Đồng thời thực hiện các kế hoạch được giao trong dịp đầu năm mới 2023 và tết nguyên đán Qũy mão, công tác đảm bảo ANTT, ATGT, quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, đảm bảo cho nhân dân đón năm mới  2023 cũng như vui tết, đón xuân an toàn, phấn khởi./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...