Cuba thông qua Luật sung công tài sản

Thứ 3, 20/12/2022 | 15:46:32
592 lượt xem

Quốc hội Cuba mới đây đã thông qua Luật sung công tài sản vì lý do công ích hoặc phục vụ lợi ích xã hội. Đáng chú ý, luật có những điều khoản đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của những người có tài sản bị sung công.

Luật trên quy định việc sung công tài sản là giải pháp thay thế cuối cùng và chỉ nhằm mục đích phục vụ lợi ích xã hội hay công ích, đồng thời có đền bù xứng đáng, đảm bảo đúng hạn, đúng thủ tục và hình thức.

Luật sung công này sẽ hỗ trợ các điều khoản trong Luật 118 về Đầu tư nước ngoài, đồng thời củng cố các đảm bảo pháp lý cho các nhà đầu tư nước ngoài trong việc sung công tài sản, phù hợp với Hiến pháp và các điều ước quốc tế mà Cuba đã ký. Luật này cũng đảm bảo người có tài sản bị sung công có quyền được phản đối, nếu cơ quan có thẩm quyền không chỉ định tài sản sung công sẽ được sử dụng đúng mục đích theo luật định, hoặc trì hoãn việc sử dụng tài sản trên trong vòng 3 năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...