Chính phủ Slovakia bị bãi nhiệm

Thứ 7, 17/12/2022 | 14:49:49
641 lượt xem

Tổng thống Slovakia Du-da-na Ca-pu-tô-va hôm qua 16/12 đã bãi nhiệm Chính phủ của Thủ tướng Ê-đu-át Hê-giơ sau khi chính phủ không vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Các diễn biến này có thể làm gia tăng bất ổn chính trị và dẫn đến khả năng tiến hành tổng tuyển cử trước thời hạn ở nước này vào năm sau.

Sau khi bãi nhiệm chính phủ, Tổng thống Caputova đã đề nghị Thủ tướng Heger và nội các tiếp tục điều hành đất nước cho đến khi một chính phủ mới được thành lập. Bà Caputova cũng cho rằng nên xem xét tiến hành một cuộc bầu cử sớm vào nửa đầu năm sau.

Theo Hiến pháp Slovakia, chính phủ lâm thời sẽ bị hạn chế quyền lực và một số quyết định phải được nguyên thủ quốc gia phê chuẩn. Trong khi đó, tới tận tháng 2/2024 mới diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội đúng thời hạn tiếp theo. 

Slovakia đã rơi vào bất ổn chính trị kéo dài và với diễn biến mới này, căng thẳng sẽ còn tiếp diễn và có khả năng chính phủ sẽ không có được kế hoạch ngân sách cho năm sau. Nếu điều này xảy ra, chính phủ sẽ phải xây dựng ngân sách tạm thời với những hạn chế chi tiêu đáng kể.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...