Australia nỗ lực bảo vệ trẻ em trên nền tảng mạng

Thứ 6, 16/12/2022 | 00:00:00
1,014 lượt xem

Australia ngày 15/12 đã cáo buộc Apple và Microsoft không kiểm duyệt nội dung lạm dụng trẻ em trên những nền tảng của hai đại gia công nghệ này. Tuyên bố được đưa ra sau khi nhà chức trách Australia đã áp dụng quy định mới để yêu cầu các tập đoàn công nghệ lớn chia sẻ thông tin hoạt động.

Cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ người dùng internet của Australia đã công bố báo cáo cho rằng Apple và Microsoft đã không chủ động sàng lọc những nội dung về lạm dụng trẻ em trong các dịch vụ lưu trữ đám mây. Ngoài ra, Apple và Microsoft cũng xác nhận không sử dụng công nghệ để phát hiện những nội dung lạm dụng tình dục trẻ em trên những ứng dụng trò chuyện trực tuyến là Skype và Microsoft Teams.

Australia nhấn mạnh những tiết lộ về lỗ hổng trong việc bảo vệ trẻ em của một số hãng công nghệ lớn nhất thế giới, cho thấy cần có áp lực để những tập đoàn này hành động quyết liệt hơn nữa. Ngoài Apple và Microsoft, Australia cũng gửi đề nghị cung cấp thông tin tới Meta, công ty chủ quản Facebook, Instagram và WhatsApp, và Snap - chủ sở hữu ứng dụng Snapchat.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...