Mỹ hạn chế 36 công ty Trung Quốc tiếp cận công nghệ

Thứ 6, 16/12/2022 | 09:56:23
426 lượt xem

Hôm qua 15/12, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa 36 công ty Trung Quốc bao gồm các nhà sản xuất chip máy tính tiên tiến hàng đầu vào "Danh sách thực thể” bị hạn chế nghiêm ngặt trong việc tiếp cận bất kỳ công nghệ nào của Mỹ.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, động thái này nhằm hạn chế "những nỗ lực của Trung Quốc để sở hữu và sử dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo cho các nỗ lực hiện đại hóa quân đội".

Gần 2/3 số công ty trên là những hãng lớn chuyên nghiên cứu, thiết kế và bán các chip công nghệ nhân tạo có quan hệ mật thiết với lĩnh vực quốc phòng của Trung Quốc. 7 công ty có liên quan đến quá trình phát triển các hệ thống tên lửa siêu thanh và đạn đạo.   

Theo quy định của Mỹ, bất kỳ doanh nghiệp Mỹ nào cung cấp nguyện vật liệu hoặc dịch vụ cho các thực thể này phải được cấp phép trước khi vận chuyển hàng hóa. Như vậy, các công ty có tên trong "Danh sách thực thể" nói trên sẽ bị chặn mua chip hay bất cứ công nghệ nào từ các nhà cung cấp của nước này, trừ khi họ có giấy phép xuất khẩu đặc biệt từ Bộ Thương mại Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...