Singapore bổ sung tàu ngầm chiến đấu hiện đại

Thứ 4, 14/12/2022 | 15:06:21
701 lượt xem

Hôm qua 13/12, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chủ trì lễ hạ thủy 2 tàu ngầm của Hải quân Singapore tại thành phố Kiel, miền Bắc nước Đức. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công du của Thủ tướng Singapore tới châu Âu dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN-EU tại Brussels trong ngày hôm nay 14/12.

Lễ hạ thủy 2 tàu ngầm điện-diesel lớp 218SG, mang tên RSN Impeccable và RSN Illustrious, có sự tham dự của Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng nhiều quan chức hàng đầu của hai nước. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định với vị thế là một quốc gia biển, Hải quân Singapore có sứ mệnh quan trọng là đảm bảo sự tồn tại và duy trì các tuyến hàng hải. Các tàu ngầm mới cung cấp thêm khả năng để Hải quân Singapore hoàn thành nhiệm vụ này. Thủ tướng Lý Hiển Long cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo hàng hóa và nguyên liệu được đi lại tự do, không bị cản trở trên biển với sự thịnh vượng của Singapore.

Dự kiến 2 tàu ngầm mới sẽ tiếp tục được trải qua một số thử nghiệm trên biển, và thực hiện một số nhiệm vụ trước khi chính thức bàn giao cho Singapore.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...