Mỹ bày tỏ sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên

Thứ 6, 09/12/2022 | 19:19:19
794 lượt xem

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 8/12 cho biết Đặc phái viên của nước này về Triều Tiên đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc để thảo luận về các vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên. Mặc dù bày tỏ quan ngại về các động thái này, song quan chức Mỹ tái khẳng định cam kết theo đuổi giải pháp ngoại giao và sẵn sàng gặp đại diện của phía Bình Nhưỡng bất cứ lúc nào nhằm hướng đến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price, đặc phái viên Mỹ Sung Kim đã tiến hành hội đàm qua cầu truyền hình ngày 7/12 với người đồng cấp Trung Quốc Lưu Hiểu Minh, trong đó bày tỏ quan ngại về số vụ phóng tên lửa đạn đạo chưa từng có mà Triều Tiên thực hiện trong năm nay, bao gồm 8 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Đại diện của Mỹ chỉ trích các vụ phóng này, cho rằng đã vi phạm các nghị quyết của HĐBA LHQ. Ông Sung Kim cho rằng các quốc gia thành viên của LHQ cần thực hiện trách nhiệm trong việc thực thi các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, ông Sung Kim lưu ý rằng việc duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên là mục tiêu chung quan trọng, tái khẳng định Washington cam kết áp dụng biện pháp ngoại giao và sẵn sàng gặp giới chức Triều Tiên bất kỳ lúc nào.

Cuộc hội đàm trên diễn ra khoảng 2 tuần sau khi Trung Quốc và Nga ngăn cản nỗ lực do Mỹ đứng đầu nhằm yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Theo TTXVN























  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...