Mang văn hóa hiện đại đến với các kỳ quan cổ đại tại Ai Cập

Thứ 3, 06/12/2022 | 15:49:23
2,903 lượt xem

Ai Cập đang tận dụng sự hùng vĩ của các kim tự tháp để làm nền cho các buổi biểu diễn âm nhạc và trình diễn thời trang hiện đại. Qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, thúc đẩy du lịch .

Ngày 3/12 vừa qua, hãng thời trang danh tiếng Dior của Pháp đã ra mắt bộ sưu tập mới nhất tại show trình diễn ở kim tự tháp Giza, 1 trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại. 

Anh Cha Eun-woo - Diễn viên Hàn Quốc: 

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Ai Cập và tôi rất vui khi được xem buổi biểu diễn này, thật tuyệt vời. Âm nhạc, thời trang và bối cảnh kim tự tháp, tất cả đã tạo nên một kỷ niệm khó quên.”


Cũng trong tháng 8 vừa qua, lần đầu tiên một đội bay biểu diễn của không quân nước ngoài được phép tham gia trình diễn bay nghệ thuật xung quanh khu vực Kim tự tháp Giza. Bầu trời phía trên quần thể Kim tự tháp đã trở thành sân khấu cho các màn trình diễn máy bay ngoạn mục trong chương trình Pyramid Airshow 2022.

Ông Anas Bukhash - Doanh nhân:

“Thật lòng mà nói, tôi rất tự hào vì những sự kiện lớn như thế này đang diễn ra ở một quốc gia Ả Rập. Tôi nghĩ đây là một cách hay để quảng bá Ai Cập nói riêng và Ả Rập nói chung đến với toàn thế giới."


Cú hích văn hóa hiện đại trên nền những kỳ quan cổ đại đang là hướng đi mới giúp quốc gia Bắc Phi một lần nữa thu hút sự chú ý toàn cầu và quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước.   

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...