Huyền thoại âm nhạc Tina Turner qua đời

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:00:00
1,240 lượt xem

Vào rạng sáng 25/5 theo giờ Việt Nam, huyền thoại âm nhạc Tina Turner đã qua đời ở tuổi 83, sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Bà là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại và được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Rock 'n' Roll".

Trên trang Facebook chính thức của bà có dòng thông báo: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin Tina Turner đã qua đời. Bằng âm nhạc và tình yêu đời vô hạn, bà từng làm say mê hàng triệu người trên khắp thế giới và truyền cảm hứng cho các ngôi sao tương lai. Hôm nay, chúng tôi nói lời vĩnh biệt với người bạn yêu quý đã để lại cho chúng ta toàn bộ công trình vĩ đại nhất của bà: Âm nhạc của bà. Chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình bà. Tina, chúng tôi sẽ nhớ bà tha thiết”. 

Tina Turner, tên thật là Anna Mae Bullock, sinh ngày 26/11/1939 tại Brownsville, bang Tennessee, miền Nam nước Mỹ. Trong vai trò ca sĩ, vũ công, diễn viên và nhà văn, bà là một trong những nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhất với hàng loạt ca khúc ăn khách và nhiều vai diễn đáng nhớ trong phim.

Với doanh số album và đĩa đơn trên toàn cầu đạt xấp xỉ 100 triệu bản, Tina Turner là một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán đĩa chạy nhất thế giới. Bà nổi tiếng bởi những màn trình diễn sôi động trên sân khấu, chất giọng nội lực và sự nghiệp kéo dài. Bà là chủ nhân của 7 giải thưởng Grammy và 3 giải của Đại lộ danh vọng Grammy. Tạp chí Rolling Stone xếp bà ở vị trí thứ 63 trong danh sách "100 nghệ sĩ vĩ đại nhất" và thứ 17 trong "100 ca sĩ vĩ đại nhất". Bà được vinh danh tại Đại lộ Danh vọng của Hollywood năm 1986 và Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll vào năm 1991./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...