Mỹ áp lệnh giới nghiêm sau sự cố điện tại North Carolina

Thứ 3, 06/12/2022 | 08:54:06
336 lượt xem

Người dân tại một hạt trung tâm của bang North Carolina của Mỹ đã lần thứ hai phải chịu cảnh mất điện trong thời tiết lạnh giá tối ngày 4/12 sau khi những kẻ phá hoại cố ý phóng hỏa hai trạm điện. Giới chức địa phương đã phải áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm tại hạt này.

Lệnh giới nghiêm tại hạt Moore sẽ được áp đặt từ 9 giờ tối tới 5 giờ sáng. Theo giới chức bang North Carolina, do mất điện nên các trường học sẽ phải đóng cửa trong ngày 5/12 và có thể phải kéo dài hơn.

Tình trạng mất điện đã bắt đầu xảy ra từ 7h tối ngày 3/12, ảnh hưởng tới khoảng 40.000 gia đình và doanh nghiệp tại hạt Moore. Đến đêm 4/12, gần 65% cư dân của hạt Moore vẫn sống trong mất điện. Giới chức hạt này cho rằng, đây là hậu quả của một vụ tấn công cố ý, sau khi các nhân viên điện lực phát hiện cổng ra vào trạm điện đã bị phá hỏng và có các bằng chứng cho thấy các thiết bị bị phá hoại bằng súng.

Do mức độ hư hại ở trạm điện lực này, tình trạng mất điện có thể kéo dài tới giữa tuần này. Hiện công tác điều tra đang được tiến hành. Nhà chức trách nhấn mạnh, thủ phạm sẽ phải bị xét xử và bị truy tố với mức phạt cao nhất.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...