Thái Lan và Trung Quốc nhất trí đẩy mạnh hợp tác

Chủ nhật, 20/11/2022 | 16:38:10
433 lượt xem

Ngày 19/11, Thái Lan và Trung Quốc đã nhất trí xây dựng quan hệ song phương nhằm hướng tới một tầm nhìn tương lai chung, trong đó chú trọng thúc đẩy sự ổn định, thịnh vượng và bền vững. Tuyên bố được lãnh đạo 2 nước đưa ra trong cuộc hội đàm tại Bangkok sau khi kết thúc Tuần lễ cấp cao APEC 2022.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống song song với việc khai phá các tiềm năng hợp tác mới. Trung Quốc cũng sẵn sàng tăng cường phối hợp với Thái Lan cùng các quốc gia khác trong ASEAN, với trọng tâm xây dựng một khu vực hòa bình, an toàn, an ninh, thịnh vượng và tươi đẹp; qua đó mở ra các động lực mới cho quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và ASEAN. 

Về phần mình, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha cũng khẳng định sẵn sàng làm việc với Trung Quốc trong việc thực thi Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Nhân dịp này, hai nhà lãnh đạo cũng đã chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện quan trọng, trong đó có Kế hoạch hành động chung về Hợp tác chiến lược Trung Quốc-Thái Lan giai đoạn 2022-2026 giữa chính phủ hai nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...