Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản kêu gọi Triều Tiên quay lại đối thoại

Thứ 6, 18/11/2022 | 10:36:50
533 lượt xem

Ngày 17/11, giới chức Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã kêu gọi Triều Tiên quay lại đối thoại. Lời kêu gọi được đưa ra sau khi quân đội Hàn Quốc cùng ngày thông báo Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Đặc phái viên Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều tiên đã có cuộc điện đàm với những người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản để thảo luận về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên. Giới chức 3 nước khẳng định, giải pháp chính cho hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên là Bình Nhưỡng quay lại đối thoại chứ không phải gia tăng các hành động quân sự.

Trước đó cùng ngày, quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông nước này. Vụ phóng diễn ra trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo sẽ có những động thái quân sự quyết liệt hơn nếu Mỹ và đồng minh tiếp tục tăng cường mở rộng các hoạt động quân sự trong khu vực.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...