COP27 vẫn là cơ hội tốt để thúc đẩy hành động khí hậu

Thứ 2, 07/11/2022 | 08:51:25
403 lượt xem

Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) vẫn là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy hành động vì khí hậu. Đây là khẳng định của nhà vận động chống biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc Mahmoud Mohieldin.

Trong một phát biểu, quan chức Liên hợp quốc nhấn mạnh COP27 là động lực mạnh mẽ và cơ hội hứa hẹn để đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo và phi carbon. Ông Mohieldin, đồng thời là Đặc phái viên của Liên hợp quốc về tài chính cho chương trình nghị sự phát triển bền vững 2030 cũng kêu gọi sự cần thiết phải thúc đẩy hành động về khí hậu dựa trên Thỏa thuận Paris với cách tiếp cận tổng thể giải quyết bốn khía cạnh bao gồm giảm thiểu, thích ứng, tổn thất và thiệt hại và tài chính khí hậu.

Ông lưu ý rằng có thể làm tốt hơn việc huy động tài trợ khí hậu từ các khu vực công và tư nhân cũng như các nguồn lực trong và ngoài nước. Ông Mohieldin cũng đề cập đến thành công của COP26 diễn ra năm ngoái ở Glasgow là dự án tài trợ 8,5 tỷ USD cho Nam Phi để giúp quốc gia này loại bỏ dần than đá bằng năng lượng tái tạo. Theo ông, một số tiến bộ có thể đạt được nếu các dự án như trên được nhân lên với nhiều cam kết hơn, và thành công của Hội nghị COP27 sẽ được thể hiện ở cách biến các cam kết thành hành động.

Hội nghị COP27, diễn ra tại thành phố Sharm El-Sheikh ở Biển Đỏ của Ai Cập từ ngày 6-18/11. COP27 dự kiến có sự tham dự của các phái đoàn đến từ gần 200 nước, hơn 120 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ cùng  hơn 40.000 đại biểu khác. Đây là hội nghị thượng đỉnh về khí hậu có số lượng người tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...