Ai Cập tăng cường an ninh trước thềm Hội nghị COP27

Thứ 7, 05/11/2022 | 09:32:36
551 lượt xem

Ai Cập đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27), dự kiến diễn ra tại thành phố Sharm El-Sheikh từ ngày 6-18/11. Vấn đề đảm bảo an toàn được nước chủ nhà đặc biệt chú trọng.

Theo giới chức Ai Cập, mặc dù hiện tại chưa có mối đe dọa cụ thể nào đối với COP27 nhưng phiên họp thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo thế giới trong hai ngày 7 và 8/11 có thể sẽ trở thành mục tiêu của các nhóm chiến binh.

Vì thế, Ai Cập đã tăng cường an ninh nghiêm ngặt từ nhiều ngày trước khi diễn ra sự kiện. Trung tâm hội nghị quốc tế Sharm El-Sheikh, nơi diễn ra COP27, được thiết lập thành Vùng Xanh; các tuyến đường chính trong và xung quanh thành phố Sharm El-Sheikh được thiết lập hệ thống trạm kiểm soát và rào chắn an ninh, trong khi sân bay quốc tế cùng tên cũng được tăng cường các biện pháp bảo vệ.

Ngoài ra, Chính phủ Ai Cập cũng dự kiến lập khu vực xanh bên trong Công viên Bách thảo Hòa bình, nơi sẽ diễn ra nhiều sự kiện của các doanh nghiệp, thanh niên, các tổ chức xã hội dân sự, các cộng đồng bản địa, giới học thuật và nghệ sĩ.

Dự kiến sẽ có hơn 35.000 đại biểu, trong đó có hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới, sẽ tham dự sự kiện khí hậu toàn cầu của LHQ. Hội nghị đặt mục tiêu thúc đẩy an ninh lương thực, hydro xanh và hỗ trợ tài chính cho các nước nghèo chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...