Mỹ, Nhật Bản thảo luận về các thách thức an ninh

Thứ 7, 05/11/2022 | 09:33:15
1,163 lượt xem

Hôm qua 4/11, Ngoại trưởng hai nước Mỹ và Nhật Bản đã có cuộc hội đàm tại thành phố Munster của Đức bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7). Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh Bán đảo Triều Tiên đang có nhiều diễn biến căng thẳng liên quan đến các vụ phóng tên lửa liên tiếp của Bình Nhưỡng và các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.

Nội dung trao đổi chính thức chưa được công bố nhưng theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, ngoại trưởng hai nước có thể đã thảo luận về tình hình Ukraine và các biện pháp đối phó những thách thức an ninh ngày càng tăng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy tầm nhìn về một khu vực tự do và rộng mở. Ngoài ra, hai ngoại trưởng cũng tỏ rõ thái độ phản đối mọi nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng trong khu vực. 

Cuộc hội đàm diễn ra trong bối cảnh tình hình Đông Bắc Á đang có nhiều diễn biến căng thẳng. Dự kiến, lãnh đạo 3 nước Mỹ  - Nhật – Hàn có thể sẽ có cuộc hội đàm vào giữa tháng này bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Indonesia. Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch hội đàm bên lề sự kiện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...