Phơi thóc trên đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông

Thứ 3, 08/10/2024 | 14:57:07
31 lượt xem

Tình trạng phơi thóc lúa trên đường giao thông đã tồn tại từ nhiều năm nay ở hầu hết các địa phương trong tỉnh. Không chỉ mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân chính là do người dân lấn chiếm lòng đường để phơi thóc.

Trên trục đường DT454 đoạn từ cầu Tịnh Xuyên đến thị trấn huyện Hưng Hà, không khó để bắt gặp những hình ảnh người dân lấn chiếm lòng đường để phơi thóc, nhiều đoạn người dân đã biến cả 2 làn đường thành sân phơi riêng.

Bà Lê Thị Thủy - Xã Văn Lang, huyện Hưng Hà: Vào vụ lúa thì có tý thóc phải tranh thủ phơi, nhà chật, không có sân nên chúng tôi đành phơi ngoài đường.


Để phơi thóc, nhiều gạch đá đã được dùng để chèn bạt phơi trở những chướng ngại vật khá nguy hiểm. 

Các phương tiện khi lưu thông qua những đoạn đường này đều phải giảm tốc độ hoặc lấn sang cả làn đường ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Ông Nguyễn Huy Lâm - Xã Văn Lang, huyện Hưng Hà: Biết phơi thóc ngoài đường là không được nhưng có vài ngày mùa nên chúng tôi cũng tận dụng phơi lòng đường cho nhanh khô.


Không chỉ các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ mà ngay cả Quốc lộ cũng được 1 số hộ dân tận dụng làm nơi phơi thóc lúa, do đó rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Thực trạng này liên tục tái diễn vào mỗi mùa thu hoạch lúa, mặc dù các cơ quan chức năng đã thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở.


 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...