Gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Thứ 7, 05/11/2022 | 08:47:19
431 lượt xem

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang ngày một nóng lên sau khi tần suất phóng tên lửa và vũ khí của Bình Nhưỡng diễn ra ngày một dày. Chỉ riêng trong đêm qua 3/11, nước này đã tiếp tục phóng thêm 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông và bắn khoảng 80 quả đạn pháo vào vùng đệm quân sự ở khu vực này, vi phạm thỏa thuận năm 2018 với Hàn Quốc về giảm căng thẳng quân sự.

Chỉ tính riêng trong ngày hôm qua 3/11, Triều Tiên đã phóng tổng cộng 6 tên lửa đạn đạo, bao gồm một 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và 5 tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc đã có cuộc hội đàm tại Lầu Năm Góc, bày tỏ quan ngại về nỗ lực phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như kêu gọi cộng đồng quốc tế buộc Bình Nhưỡng phải chịu trách nhiệm về các hành động của nước này. Washington tái khẳng định cam kết chắc chắn trong việc tạo khả năng răn đe mở rộng cho Seoul bằng cách sử dụng đầy đủ các khả năng phòng thủ của Mỹ.

Trong khi đó, các nguồn tin ngoại giao cho biết Mỹ đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức họp để thảo luận tình hình Triều Tiên ngay trong ngày hôm nay. Về phần mình, lãnh đạo Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ cũng đang lên kế hoạch nhóm họp vào giữa tháng này để bàn giải pháp đối phó với căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Nếu diễn ra, đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh giữa ba nước đầu tiên kể từ tháng 6/2022, khi các nhà lãnh đạo ba nước gặp nhau tại Tây Ban Nha.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...