Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa

Thứ 5, 03/11/2022 | 09:54:20
328 lượt xem

Sáng 3/11, Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo được cho là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và 2 tên lửa khác nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này trong sáng cùng ngày.

JCS cho biết tên lửa ICBM được phóng đi từ khu vực Suan ở Bình Nhưỡng vào lúc 7h40 phút sáng và 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ Kaechon ở tỉnh Nam Pyongan vào lúc 8h39 phút. 

Tại Nhật Bản, chính phủ nước này đã kích hoạt hệ thống cảnh báo sớm J-alert và khuyến cáo người dân tại tỉnh Niigata, Yamagata và Miyagi ở yên trong nhà hoặc tìm nơi trú ẩn. 

Phát biểu với các phóng viên, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho rằng các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là không thể chấp nhận được. 

Kênh truyền hình NHK dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản đính chính tên lửa đạn đạo đầu tiên do Triều Tiên phóng vào sáng 3/11 về phía vùng biển phía Đông nước này không bay qua lãnh thổ Nhật Bản như thông báo trước đó. 

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada, quân đội nước này có lúc đã mất dấu tên lửa Triều Tiên khi tên lửa bay qua Biển Nhật Bản. Tokyo ước tính tên lửa của Triều Tiên đạt độ cao 2.000 km và có hành trình bay khoảng 750 km.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...