Thái Thụy – 10 năm thực hiện Nghị quyết TW8

Thứ 5, 27/10/2022 | 00:00:00
2,244 lượt xem

Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là nhiệm vụ chiến lược luôn song hành với nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội. Nhìn lại 10 năm thực hiện Nghị quyết TW 8, khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” ở huyện Thái Thụy có thể thấy rõ bước phát triển đột phá về nhận thức, tư duy lý luận và chỉ đạo thực tiễn ở địa phương này.

Đại đội dân quân Pháo binh 85mm huyện Thái Thụy thực hiện huấn luyện

Tháng 7/2022, Đại đội dân quân Pháo binh 85mm huyện Thái Thụy được thành lập với chức năng, nhiệm vụ vừa lao động sản xuất vừa tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra. Đây chỉ là 1 trong nhiều nội dung mà Huyện ủy Thái Thụy đã cụ thể hóa Nghị quyết TW 8, khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.


Thượng tá Nguyễn Quang Hoài – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Thái Thụy:Trong những năm vừa qua BCH Quân sự huyện đã tham mưu cho huyện ủy, HĐND, UBND huyện về xây dựng những khu vực phòng thủ, các hầm trong căn cứ chiến đấu và quan trọng hơn nữa là xây dựng thế trận lòng dân, xây dựng những chương trình hành động cụ thể quán triệt cho từng cán bộ đảng viên và nhân dân để tạo sự chuyển biến… ”

Các lực lượng quân sự tích cực tuyên truyền tới những hộ dân làm kinh tế biển

Tham mưu sâu sắc, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc, rộng khắp các nội dung của Nghị quyết. Nhờ đó mà nhận thức của không chỉ lực lượng vũ trang mà của cả cấp ủy, chính quyền và nhân dân đã có bước chuyển biến mạnh mẽ.


Thiếu tá Hoàng Việt Bách - Phó đồn trưởng nghiệp vụ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền: Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đã xây dựng các kế hoạch, chương trình, tổ chức học tập, quán triệt chỉ đạo các đội, trạm công tác tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia… ”




Ông Lê Xuân Quy - Chủ tịch UBND Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: “Tất cả các chủ trương phát triển kinh tế xây dựng các công trình đều được gắn với thế trận bảo vệ an ninh quốc phòng ở khu vực biên giới biển, xây dựng những tổ tự quản tàu thuyền đảm bảo an ninh trật tự cũng như giúp đỡ nhau phát triển kinh tế.”


Không chỉ lồng ghép phát triển kinh tế với xây dựng thế trận quốc phòng mà trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, nhất là các xã vùng biên giới biển luôn gắn chặt với từng nhiệm vụ cụ thể mang đặc thù của xã vùng biên.


Ông Phạm Đức Thiết - Chủ tịch UBND xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: “Đối với điều kiện kinh tế thì tập trung vào phát triển kinh tế biển. Vì vậy nên số hộ, đặc biệt số thanh niên tham gia vào ngành nghề trên biển rất là đông, di biến động dân cư rất là lớn vì vậy nên chúng tôi cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí quân sự, công an, bộ phận văn phòng và đặc biệt với ban công tác mặt trận thôn trong việc quản lý dân cư.”

Các cấp ủy, chính quyền ở Thái Thụy sẵn sàng đấu tranh trong mọi tình huống

Thực tiễn cho thấy, cấp ủy chính quyền ở Thái Thụy đã xác định ngày càng rõ hơn nhiệm vụ, sẵn sàng đấu tranh với các thế lực thù địch trong mọi tình huống từ xâm phạm chủ quyền biên giới biển, gây rối, biểu tình, bạo loạn chính trị, phòng, chống diễn biến hòa bình và những luận điệu chống phá của các thế lực thù địch.


Thượng tá Nguyễn Quang Hoài – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Thái Thụy: “Công tác huấn luyện dân quân tự vệ, dự bị động viên được quán triệt  và triển khai 1 cách đồng bộ, nghiêm túc, đúng nội dung, thời gian và đảm bảo vệ chất lượng. Trong những nội dung như vậy chúng tôi xác định huấn luyện nội dung của dân quân biển, dân quân pháo binh là nhiệm vụ then chốt…”

10 năm thực hiện Nghị quyết TW 8, khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, huyện Thái Thụy đã có bước phát triển đột phá về nhận thức, tư duy lý luận và chỉ đạo thực tiễn

Trong bối cảnh tình hình hình Thế giới ngày càng diễn biến phức tạp, đặt ra cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới những nhiệm vụ hết sức nặng nề. Là địa phương vùng biên giới biển, Thái Thụy luôn xác định phải thống nhất từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng vũ trang và đến từng người dân. Đó là yếu tố then chốt để xây dựng thế trận lòng dân trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...