Nhật Bản hạ cảnh báo đi lại với 76 quốc gia và vùng lãnh thổ

Thứ 5, 20/10/2022 | 14:54:36
520 lượt xem

Hôm 19/10, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hạ mức cảnh báo đi lại, vốn được ban bố để phòng dịch COVID-19, đối với 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này đồng nghĩa với việc Nhật Bản không còn yêu cầu người dân phải hạn chế các chuyến đi nước ngoài nếu không cần thiết.

           Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, trong danh sách 76 quốc gia và vùng lãnh thổ được hạ cấp cảnh báo đi lại từ mức 2 xuống mức 1 lần này có 6 quốc gia/vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 11 quốc gia/vùng lãnh thổ ở Mỹ Latinh, 20 quốc gia/vùng lãnh thổ ở châu Âu và 39 quốc gia/vùng lãnh thổ ở Trung Đông và châu Phi. 

Nhật Bản đưa ra quyết định trên trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 trên toàn cầu nhìn chung đã cải thiện và các nước thành viên Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển (G7) đã dỡ bỏ các cảnh báo đi lại. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nhật Bản vẫn khuyến cáo người dân cần tiêm phòng đầy đủ trước khi ra nước ngoài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...