Thái Bình đã thu hoạch được trên 23.000ha lúa mùa

Chủ nhật, 16/10/2022 | 00:00:00
751 lượt xem

Theo thống kê của ngành nông nghiệp, đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch được trên 23.000ha lúa mùa, đạt 30% diện tích. Các địa phương trong tỉnh đang tranh thủ thời tiết tạnh ráo, huy động nhân lực, máy móc thu hoạch diện tích còn lại.

Diện tích bà con đã gặt chủ yếu là trà lúa sớm. Những địa phương có diện tích lúa đã thu hoạch nhiều là Đông Hưng khoảng 8.000 ha, Hưng Hà trên 6.000ha, Quỳnh Phụ trên 3.500ha, Thái Thụy trên 3.000ha. 

Hiện nay diện tích lúa đại trà đang chín rộ. Ngành Nông nghiệp đề nghị các huyện, thành phố đôn đốc các địa phương huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc thu hoạch nhanh gọn lúa mùa đã chín, tiến hành phơi sấy, bảo quản tốt, không để lúa bị ẩm mốc, nảy mầm ảnh hưởng đến kết quả của vụ sản xuất. Bên cạnh đó, làm tốt công tác kết nối với doanh nghiệp tiêu thụ thóc cho bà con ngay sau khi gặt xong. Thu hoạch lúa đến đâu làm đất trồng vụ đông đến đó. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...