Nhiều giống lúa của Thaibinhseed chịu được khí hậu khắc nghiệt, cho năng suất cao

Thứ 4, 02/10/2024 | 15:40:44
17 lượt xem

Vụ mùa năm nay, nhiều giống lúa của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed gieo cấy tại các địa phương trong tỉnh tiếp tục khẳng định tính vượt trội về năng suất, chất lượng và thích ứng tốt với điều kiện thời tiết diễn biến bất lợi cũng như khả năng chống chịu sâu bệnh hại. Qua đó giúp nhiều nông dân được mùa, có thu nhập cao.

Vụ mùa này, bà con nông dân ở xã Liên Giang, huyện Đông Hưng cấy trên 40ha giống lúa TBR97. Trong đợt mưa bão vừa qua, hầu hết các ruộng lúa bị ngập sâu. 

Một số giống lúa khác bị đổ phải buộc lại nhưng riêng giống lúa TBR97 vẫn đứng vững, không bị đổ gãy. Khả năng chống chịu gió bão, ngập úng và sâu bệnh tốt đã giúp giống lúa này duy trì năng suất ổn định, tạo ra sự tin tưởng lớn từ phía nông dân. 

Ông Nguyễn Gia Quản, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng: Chúng tôi cấy ở ruộng trũng nhưng đợt bão vừa qua lúa không bị đổ nên bà con rất phấn khởi. Chúng tôi đề nghị với HTX vụ Xuân này đăng giống và cấp giống cho bà con để cấy 70% diện tích giống lúa TBR97 này.

Những năm qua, biến đổi khí hậu đã và đang tác động đến sản xuất lúa. Trong điều kiện thời tiết diễn biến thất thường, sâu bệnh càng dễ lây lan. Với mục tiêu luôn đồng hành cùng nông dân, ThaiBinh Seed đã tiếp thu khoa học kỹ thuật, khảo nghiệm, chọn tạo đưa ra sản xuất đại trà nhiều giống lúa mới. 



Thaibinhseed hiện đang sở hữu và phân phối trên 20 giống bản quyền, cung cấp 20% lượng giống sản xuất nông nghiệp cho cả nước. Riêng tại Thái Bình, các giống lúa của ThaiBinh Seed chiếm trên 70% cơ cấu sản xuất. Các giống lúa có nhiều ưu điểm vượt trội giúp chống chịu với biến đổi khí hậu, cải thiện năng suất, tăng thu nhập cho nông dân.

Thạc sĩ Đặng Cao Cường, Phó giám đốc Viện nghiên cứu cây trồng, Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed: Thaibinhseed đã thu thập nguyên vật liệu định hướng lai một số giống đáp ứng các tiêu chí ngắn ngày, chống chịu sâu bệnh tốt. Đó là các giống: TBR97, Đông A 2, TBR125, TBR19 và một số giống khác.


Ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Sở NN&PTNT Thái Bình:Trong những năm gần đây thì bộ giống TBR các loại, đặc biệt là TBR97 đã hội tụ được 3 yếu tố căn bản là: năng suất, chất lượng và thời gian sinh trưởng. Đặc biệt là sức chống chịu qua đợt bão số 3 vừa qua giống lúa TBR97 đã khẳng định ưu thế của mình.


Với những ưu điểm về khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt và sâu bệnh hại, các giống lúa của ThaiBinh Seed đã được nhiều nông dân tin tưởng lựa chọn với mong muốn mỗi vụ sản xuất sẽ thu được mùa vàng.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...