Huy động máy móc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa

Thứ 7, 05/10/2024 | 10:38:21
8 lượt xem

Trước đây khi vào vụ thu hoạch lúa các gia đình phải huy động tối đa nhân lực ra đồng gặt bằng tay. Nhưng nay đã khác, trên khắp các cánh đồng của xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà máy gặt đập liên hợp đã thay thế sức người, công việc của nhà nông vì vậy đã vơi bớt nhọc nhằn.

Cấy gần mẫu ruộng nhưng không còn cảnh cả nhà tất bật ra đồng người gặt, người bó, người vác. Vụ mùa này, ông Ngô Văn Mùi - xã Tân Tiến, huyện Hưng Hài một mình cầm bao ra đồng. Tất cả công việc của ông hiện tại chỉ là ngồi trên bờ đợi kiểm đếm thóc, rồi nâng thóc lên xe vận chuyển về nhà. Các xe vận chuyển thóc cũng được chủ máy gặt bố trí sẵn.

Ông Ngô Văn Mùi - xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà: Giờ máy móc hiện đại lắm chứ, chả vất vả, giảm đi bao nhiêu là thời gian chứ như trước bận lắm, giờ đi gặt một mình tôi thôi, con cái đi công ty hết rồi.


Xã Tân Tiến có gần 300ha cấy lúa. Để thu hoạch lúa nhanh gọn theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, trước vụ gặt địa phương làm việc với các chủ máy gặt lúa cho bà con bắt đầu từ ngày 1/10, đồng thời áp giá trần các chủ máy thu không quá 120.000 đồng/sào.

Ông Trần Văn Chỉnh – GĐ HTX DVNN xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà: Trước khi gặt chúng tôi đã làm việc với các chủ máy gặt đảm bảo an toàn tiến độ, không sảy ra tình trang mất an ninh trật tự.


Hiện nay, khi nguồn lao động nông thôn đang thiếu, việc đưa máy móc vào toàn bộ quá trình canh tác lúa đang được các địa phương đẩy mạnh để xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, nông dân không còn phải vất vả, chân lấm tay bùn như trước đây.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...