Các nước NATO tham gia “Lá chắn bầu trời châu Âu”

Thứ 7, 15/10/2022 | 08:38:49
361 lượt xem

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra ở thủ đô Brussels của Bỉ, hôm 13/10, 15 quốc gia châu Âu là thành viên NATO đã ký tuyên bố chung thể hiện ý định mua chung các hệ thống phòng không nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trong khu vực.

Các quốc gia tham gia chương trình mua sắm quốc phòng chung, có tên gọi “Sáng kiến Lá chắn bầu trời châu Âu” này, gồm Cộng hòa Séc, Đức, Slovakia, Anh, Na Uy, Hungary, Bun-ga-ri, Bỉ, Phần Lan, Estonia,  Latvia, Litva, Hà Lan, Ru-ma-ni và Slovenia. Những nước này có thể cân nhắc mua hệ thống phòng không Arrow của Isarel, Patriot của Mỹ hay tên lửa phòng không IRIS-T của Đức.

Tuy nhiên, động thái này không đồng nghĩa với việc chính quyền các nước đã thông qua kế hoạch mua hệ thống phòng không tầm xa và đặt hàng với nhà sản xuất. Theo Tổng Thư ký NATO, Jens Stoltenberg, sáng kiến này sẽ giúp các nước cùng nhau sở hữu những hệ thống vũ khí mới giúp tăng cường khả năng phối hợp để bảo vệ các quốc gia thành viên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...