Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn

Thứ 7, 15/10/2022 | 00:00:00
720 lượt xem

Rạng sáng nay 14/10 theo giờ Hà Nội, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía vùng biển phía Đông nước này.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện vụ phóng từ khu vực Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng lúc 1h49 sáng 14/10 (giờ địa phương) tức 23h 49 ngày 13/10 giờ Hà Nội. JCS cho biết quân đội Hàn Quốc đang tăng cường giám sát, cảnh giác và duy trì tư thế sẵn sàng đối phó với sự hợp tác chặt chẽ của quân đội Mỹ.

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản sáng nay cho biết Triều Tiên đã phóng một vật thể có khả năng là tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản. Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, vật thể nói trên được cho là đã rơi ngoài Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của nước này, cách bờ biển Nhật Bản khoảng 370 km. Tên lửa dường như đã bay một quãng dài 650 km ở độ cao tối đa 50 km so với mặt biển, và hiện chưa có thông báo về thiệt hại với tàu thuyền. 

Trước đó, ngày 13/10, quân đội thông báo một nhóm khoảng 10 máy bay quân sự của Triều Tiên đã bay về phía Nam Đường giới hạn hoạt động do thám do Hàn Quốc thiết lập. Phía Hàn Quốc đã huy động máy bay quân sự, bao gồm cả các máy bay chiến đấu F-35A, để phản ứng với động thái này của Triều Tiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...