Iraq có Tổng thống và Thủ tướng mới

Thứ 7, 15/10/2022 | 08:38:46
333 lượt xem

Hôm 13/10, Quốc hội I-rắc đã bầu chính trị gia người Cuốc, ông Áp-đun La-típ Ra-sít làm Tổng thống. Ngay sau đó, Tân Tổng thống cũng đã chỉ định Thủ tướng mới. Các động thái này mở đường cho việc thành lập chính phủ mới và chấm dứt một năm bế tắc chính trị tại nước này.

Ông Rashid, 78 tuổi, từng tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư tại Anh và là Bộ trưởng Tài nguyên nước từ năm 2003-2010.

Ngay sau khi được bầu, ông đã chỉ định chính trị gia người Shiite Shia al-Sudani làm Thủ tướng, giao nhiệm vụ cho ông hòa giải các phe phái dòng Shiite và thành lập một chính phủ mới. Ông Sudani, 52 tuổi, từng là Bộ trưởng Lao động và các vấn đề xã hội, đã cam kết thành lập chính phủ nhanh nhất có thể.

Iraq rơi vào khủng hoảng chính trị trong gần một năm qua do tình trạng chia rẽ chính trị sâu sắc cản trở quá trình thành lập chính phủ mới sau cuộc bầu cử tháng 10/2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...