Cảnh báo suy thoái từ việc OPEC+ cắt giảm sản lượng

Thứ 7, 15/10/2022 | 08:38:42
435 lượt xem

Hôm 13/10, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (hay còn gọi là nhóm OPEC+) cắt giảm sản lượng có thể khiến giá cả leo thang và đẩy kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

IEA nhấn mạnh kinh tế thế giới suy giảm cùng với giá cả leo thang do kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC+ đang khiến nhu cầu dầu trên thế giới chững lại. Trong thời gian tới, áp lực lạm phát kèm theo lãi suất tăng vọt cũng như giá dầu cao có thể đẩy kinh tế toàn cầu, vốn đã ở bên bờ vực suy thoái, tới điểm giới hạn.

Theo phân tích của IEA, việc các nước chủ chốt trong OPEC như A-rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) không thể khai thác đủ sản lượng mục tiêu do công suất hạn chế trong khi các nước phương Tây siết chặt trừng phạt Nga sẽ là những nguyên nhân chính khiến nguồn cung dầu sụt giảm.

Nhận định trên được đưa ra  trong bối cảnh ngày 5/10 vừa qua, các Bộ trưởng Năng lượng OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng dầu toàn cầu ở mức 2 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ tháng 11 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...