Cấm súng ở Quảng trường Thời đại (Mỹ)

Thứ 4, 12/10/2022 | 00:00:00
339 lượt xem

Hôm 11/10, Thị trưởng New York Eric Adams đã ký thông qua quy định cấm mang súng tại Quảng trường Thời đại ở thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh đạo luật súng đạn mới đã chính thức có hiệu lực ở bang New York từ đầu tháng 9 vừa qua.

Phát biểu tại cuộc họp báo trên Quảng trường thời đại, Thị trưởng Eric Adams khẳng định giới chức New York sẽ tạo ra môi trường an toàn cho người đến thăm thành phố sẽ không phải lo lắng vì có ai đó mang súng trong khu vực cấm.  

Tuy nhiên, thông báo trên có thể chỉ mang tính biểu tượng, do Chánh án tòa án New York hôm 6/10 đã tạm thời ngăn đạo luật kiểm soát súng mới ở New York có hiệu lực ở một số nơi, để một tổ chức ủng hộ việc sở hữu súng có thể khiếu nại về đạo luật mới này.

Luật kiểm soát súng đạn ở New York hiện được các bang khác trên khắp nước Mỹ theo dõi sát, trong bối cảnh bạo lực súng đạn đang là vấn đề nghiêm trọng. Theo đó, đạo luật mới đã áp đặt nhiều yêu cầu mới với người sở hữu súng, cũng như đưa ra 1 danh sách địa điểm công cộng và tư nhân quy định việc mang súng sẽ là trọng tội, ngay cả với người có giấy phép mang súng, trong đó có Quảng trưởng Thời đại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...