Thái Lan tăng cường kiểm soát súng đạn

Thứ 3, 11/10/2022 | 09:22:44
397 lượt xem

Hôm 10/10, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan tuyên bố các sĩ quan cảnh sát và quan chức chính quyền có vấn đề về hành vi sẽ bị thu hồi súng. Kế hoạch được đưa ra sau vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một nhà trẻ tại nước này khiến 38 người thiệt mạng, trong đó có 24 trẻ em.

Thông báo cho biết Cơ quan Cảnh sát Hoàng gia và Bộ Nội vụ Thái Lan có kế hoạch sẽ thu hồi súng của những cảnh sát và quan chức chính phủ đương chức hay đã nghỉ hưu bị tố cáo có hành vi hay cư xử quá khích. 

Cũng theo kế hoạch này, những trường hợp xin giấy phép sở hữu súng trước hết phải có chứng nhận sức khoẻ tâm thần tốt, trong khi những người có giấy phép sở hữu súng sẽ phải trải qua các đợt kiểm tra sức khoẻ tâm thần ngẫu nhiên. Dự kiến, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ triệu tập một cuộc họp với các đơn vị liên quan để thảo luận về các biện pháp kiểm soát súng đạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...