Tổng thống Áo tái đắc cử

Thứ 3, 11/10/2022 | 08:59:43
591 lượt xem

Theo kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống tại Áo, đương kim tổng thống A-lếch-xan-đờ phan đờ Ben-len, 78 tuổi đã gần như chắc chắn tái đắc cử nhiệm kỳ 2 khi nhận được đa số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Theo kết quả sơ bộ dựa trên 95% số phiếu được kiểm dù chưa tính đến 800 nghìn lá phiếu gửi qua bưu điện, ông Van der Bellen được dự báo có hơn 56% số phiếu ủng hộ, trong khi đối thủ gần nhất với ông chỉ nhận được khoảng 17,9% số phiếu.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Van der Bellen đã gửi lời cảm ơn người dân đã tin tưởng bầu ông tiếp tục là nguyên thủ đất nước. Ông cho biết nhiệm vụ của ông giờ đây là cùng chung tay hướng tới phía trước để giải quyết những vấn đề quan trọng của đất nước.

Dự kiến, kết quả chính thức cuộc bầu cử Tổng thống Áo sẽ được công bố trong ngày hôm nay 10/10.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...