Nhật, Mỹ cam kết hợp tác chặt chẽ trong vấn đề Triều Tiên

Thứ 4, 05/10/2022 | 22:24:18
370 lượt xem

Tối ngày 4/10 theo giờ Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm, trong đó tái khẳng định cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ trước các động thái gần đây của Triều Tiên.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, tại cuộc điện đàm kéo dài 25 phút, hai nhà lãnh đạo bày tỏ lo ngại trước việc Triều Tiên phóng thử tên lửa liên tục 5 lần trong 10 ngày qua, trong đó có vụ phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản lần đầu tiên trong 5 năm vào sáng ngày 4/10. 

Hai nhà lãnh đạo xác nhận Nhật-Mỹ sẽ hợp tác chặt chẽ cũng như hợp tác ba bên Nhật-Mỹ-Hàn liên quan đến các biện pháp tiếp theo của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo tái khẳng định sẽ thúc đẩy hợp tác tăng cường phản ứng của liên minh Nhật-Mỹ, trong khi Thủ tướng Kishida nhắc lại quyết tâm tăng cường năng lực quốc phòng của Tokyo trong thời gian tới.

Phát biểu với báo giới sau cuộc điện đàm trên, Thủ tướng Kishida cho biết hiện Chính phủ Nhật Bản đang thu thập và phân tích thông tin về các động thái tiếp theo của Triều Tiên. Trước mắt, Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để gửi đi thông điệp mạnh mẽ đến Bình Nhưỡng.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...