Nhiều nước tăng cường trừng phạt Nga

Thứ 7, 01/10/2022 | 09:57:29
318 lượt xem

Tại Liên bang Nga, ngay sau khi Tổng thống Putin ký văn kiện sáp nhập 4 vùng lãnh thổ của Ukraine, Mỹ, Nhật Bản, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Moskva.

Cụ thể, Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt biện pháp trừng phạt đối với 14 người thuộc tổ hợp quân sự - công nghiệp của Nga, 2 lãnh đạo ngân hàng trung ương Nga, người nhà của các quan chức hàng đầu, cùng 278 thành viên cơ quan lập pháp Nga. Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ cũng cảnh báo sẽ áp đặt trừng phạt với những cá nhân và tổ chức cung cấp hỗ trợ cho Moskva, trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo áp hạn chế thị thực với hơn 900 người Nga và Belarus.

Nhật Bản, Anh và EU cũng đã có các bước đi liên quan đến việc trừng phạt Moskva. Chính phủ Nhật Bản đã thông qua quyết định bổ sung 89 mặt hàng, trong đó có nguyên vật liệu và thiết bị dùng để chế tạo vũ khí hóa học, vào danh sách hàng hóa và công nghệ không được phép xuất khẩu sang Nga. Anh áp đặt trừng phạt Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga kèm lệnh cấm xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ vào một số lĩnh vực dễ bị tổn thương của nước này. Trong khi đó, EU đạt  thỏa thuận sơ bộ về gói biện pháp trừng phạt thứ 8 nhằm vào Moskva, trong đó có việc áp trần giá dầu mỏ của Nga với nước thứ 3. Dự kiến, quyết định cuối cùng sẽ được EU thông qua vào tuần tới.

Trong diễn biến liên quan, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã mở phiên họp về việc Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ của Ukraine.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...