WHO cảnh báo dịch tả bùng phát

Thứ 7, 01/10/2022 | 09:58:05
203 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, số ổ dịch tả bùng phát nhiều một cách đáng lo ngại trên toàn thế giới, với tỷ lệ tử vong cao gấp 3 lần mức trung bình ghi nhận trong 5 năm qua. Trong khi đó, số liều vaccine phòng bệnh tả chỉ còn đủ dùng từ nay tới cuối năm, khiến việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan nếu xảy ra các đợt bùng phát cấp sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

Trong báo cáo ngày 30/9, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rõ số ca mắc bệnh tả trên thế giới đã tăng mạnh trong năm nay, đặc biệt ở những vùng nghèo đói và xảy ra xung đột. Đến nay đã có 26 quốc gia phát hiện các ổ dịch tả với tỷ lệ tử vong tăng cao. Tỷ lệ này ở châu Phi đang là 3%.

Theo Trưởng nhóm phụ trách dịch tả của WHO, ông Philippe Barboza, hiện tổ chức này đang rất lo ngại về các ổ dịch ở vùng Sừng châu Phi và một số khu vực ở châu Á, trong đó có Pakistan nơi đang có nhiều vùng vẫn ngập trong nước lũ hoặc chưa khắc phục xong hậu quả sau trận lũ lụt lịch sử vừa qua.

Trong khi đó, điều đáng lo ngại là hiện trên thế giới chỉ còn vài triệu liều vaccine phòng bệnh tả, đủ dùng đến cuối năm. Một trong những nguyên nhân khiến nguồn cung khan hiếm là do nhiều công ty đã dừng sản xuất loại vaccine này.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...