Anh cử hành tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II

Thứ 3, 20/09/2022 | 09:52:22
397 lượt xem

Đúng 17h chiều 19/9 theo giờ Việt Nam, lễ tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị đã được cử hành theo nghi thức cấp nhà nước tại Tu viện Westminster ở thủ đô London, vương Quốc Anh. Các thành viên hoàng gia Anh cùng hàng chục nguyên thủ quốc gia và hàng trăm quan chức cấp cao của nhiều nước đã có mặt để dự tang lễ, trong khi hàng trăm nghìn người dân Anh đã xếp hàng dọc trên các con phố để nói lời từ biệt tới Nữ hoàng.

Từ sáng 19/9, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II đã được đưa đến Tu viện Wesminter bằng linh xa gắn pháo của Hải quân hoàng gia Anh. Lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II cũng là lễ tang đầu tiên của một vị quân vương tại tu viện Westminter kể từ thế kỷ 18. Cuối tang lễ, vương quốc Anh dành 2 phút mặc niệm trên toàn quốc để tưởng nhớ Nữ hoàng. 

Sau lễ tang, linh cữu của Nữ hoàng được linh xa rước từ Tu viện Westminter đến Cổng Wellington đến Hyde Park Corner trước khi được đưa tới nhà nguyện St. Georgle ở lâu đài Windsor để an táng. Trong suốt lễ rước, cứ mỗi phút đồng hồ Big Ben lại đổ chuông và một lượt đại bác được bắn từ công viên Hyde Park.

Tang lễ của Nữ hoàng là sự kiện lớn nhất kể từ Thế vận hội Olympics London 2012 và sự kiện quốc tế lớn nhất do Bộ Ngoại giao Anh chủ trì cho đến nay. Hơn 20.000 người, gồm cảnh sát, lực lượng quân đội, công chức và tình nguyện viên đã được huy động để phục vụ tang lễ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...