Lực sĩ Vương Thị Huyền lần đầu giành “vàng” cử tạ châu Á cho thể thao Hà Nội

Thứ 2, 07/09/2015 | 09:12:47
994 lượt xem

Lực sĩ Vương Thị Huyền đã trở thành nữ lực sĩ đầu tiên của cử tạ Hà Nội giành HCV châu Á khi giành 2 HCV, 1 HCB tại Giải vô địch cử tạ châu Á 2015, hạng 48kg nữ vào tối ngày 6-9.

Tại hạng 48kg nữ, lực sĩ Hà Nội Vương Thị Huyền phải so đọ với nhiều lực sĩ mạnh. Tuy nhiên, cô đã thi đấu ổn định, chắc chắn nhờ được chuẩn bị kỹ càng trong đó có một chuyến tập huấn tại Đài Loan (Trung Quốc). Nội dung cử giật, Vương Thị Huyền lần lượt chinh phục các mức tạ 81kg, 83kg, 86kg để giành HCV.

Đến nội dung cử đẩy, sau khi chinh phục mức tạ 100kg rồi 104kg. Tuy nhiên cô đã không thành công ở mức tạ 106kg nên chỉ đoạt HCB. Đoạt HCV ở nội dung này là lực sĩ người Trung Quốc Huang Yuezhen (trước đó đoạt HCB nội dung cử đẩy với thành tích 83kg) khi nâng thành công mức tạ 105kg. Nhưng ở lần nâng tạ cuối cùng, Huang Yuezhen lại không thành công ở mức 108kg. Nếu thành công ở mức này, đô cử người Trung Quốc sẽ giành cả HCV tổng cử. Tuy nhiên, do không thành công nên cô chỉ giành 1 HCV cử đẩy, 2 HCB tổng cử và cử giật.

Lực sĩ Vương Thị Huyền giúp cử tạ Hà Nội lần đầu có HCV châu Á
Lực sĩ Vương Thị Huyền giúp cử tạ Hà Nội lần đầu có HCV châu Á

Trong khi đó, Vương Thị Huyền đã giành HCV tổng cử với thành tích 190kg. Như vậy, tại hạng 48kg, Vương Thị Huyền giành 2 HCV, 1 HCB.

Trước Vương Thị Huyền, đã có một nữ lực sĩ Việt Nam giành HCV châu Á là Nguyễn Thị Kim Vân (Đà Nẵng) tại hạng trên 75kg. Năm 2013, tại Giải vô địch cử tạ châu Á, Nguyễn Thị Kim Vân giành 2 HCB (cử giật, tổng cử) và xếp hạng tư (tổng cử). Tuy nhiên, do lực sĩ đoạt cả 3 HCV ở hạng cân này là Alexandra Aborneva (Kazakhstan) bị phát hiện sử dụng chất kích thích nên Nguyễn Thị Vân được đôn lên để giành 2 HCV cử giật, tổng cử, 1 HCĐ cử đẩy.

Còn ở hạng 56kg nam, không có Thạch Kim Tuấn cùng hàng loạt lực sĩ hàng đầu thế giới khác, Trần Lê Quốc Toàn đã giành 2 HCB (cử đẩy:152kg, tổng cử: 272kg), 1 HCĐ (cử giật 120kg). Một đô cử khác của Việt Nam dự hạng cân này là Nguyễn Trần Anh Tuấn xếp hạng tư tổng cử với 261kg. Giành HCV tổng cử hạng 56kg là lực sĩ người Philippines Colonia Nestor Landag với thành tích 274kg.

Việt Nam còn 2 lực sĩ khác tham dự giải lần này là Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Tuyết Mai (đều đang thi đấu cho Hà Nội). 


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...