Sân trượt băng lớn nhất thế giới có nguy cơ đóng cửa

Thứ 5, 16/02/2023 | 00:00:00
1,376 lượt xem

Kênh đào Ri-đô tại thủ đô Ottawa của Canada – vốn được coi là sân trượt băng tự nhiên ngoài trời lớn nhất thế giới – có khả năng sẽ không thể mở cửa vào mùa Đông này do thiếu băng. Nếu xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên trong 50 năm sân băng này phải đóng cửa.

Theo Cơ quan Môi trường Canada, thủ đô Ottawa đang trải qua mùa Đông ấm thứ 3 từ trước đến nay. Nhiệt độ chỉ gần mức 0 độ C nhiều ngày trong tháng 12 năm ngoái và tháng 1 vừa qua. Thời tiết ấm hơn khiến khó có thể tạo ra lớp băng vững chắc để người dân và du khách có thể trượt tuyết cùng với trang thiết bị. Để kênh đào Rideau đóng băng, nhiệt độ cần duy trì ổn định ở -10 đến -20 độ C trong gần 2 tuần.

Trước những thách thức về thời tiết, một số chuyên gia lo ngại sân trượt băng Rideau không thể mở cửa trong năm nay, song giới chức Canada vẫn lạc quan rằng sân băng này có thể mở cửa, dù muộn hơn mọi năm. 

Sân trượt băng Rideau thường mở cửa trong 30 - 60 ngày từ cuối tháng 12. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, thời điểm mở cửa đã bị thay đổi ngày càng muộn hơn và thời gian ngắn hơn. 

Vào mùa Đông, một phần của kênh đào Rideau đi qua trung tâm Ottawa trở thành sân trượt băng tự nhiên lớn nhất thế giới với chiều dài 7,8 km và diện tích bề mặt tương đương với 90 sân khúc côn cầu Olympic. Địa điểm này thu hút trung bình 22.000 khách/ngày trong những năm gần đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...