Bế mạc lớp võ Thủy pháp tại Bỉ

Thứ 4, 22/06/2022 | 21:35:44
1,567 lượt xem

Câu lạc bộ võ thuật Thủy pháp ở thủ đô Brussels vừa có buổi trình diễn kết thúc năm học 2021-2022. Với đặc trưng là sự mềm mại, nhẹ nhàng nhưng cũng rất dữ dội của dòng nước, môn phái võ Thủy Pháp tại Bỉ thu hút rất đông học viên trong đó phần lớn là người Bỉ.

Các bài võ của Thủy Pháp được thể hiện bề ngoài mềm mại, uyển chuyển nhẹ nhàng như nước chảy, có lúc tựa như vô hình, có lúc tựa như mây trôi, cứ thế tiếp diễn hết động tác này tới đường quyền khác. Những bài quyền này rất thích hợp cho người cao tuổi luyện tập, vừa nhằm rèn luyện sự dẻo dai vừa nâng cao sức khỏe. Môn phái Thủy Pháp có mặt tại thủ đô Brussels từ năm 2002 và thu hút ngày càng đông các môn sinh.

Anh Jean-Philippe – môn sinh:

"Em học môn phái Thủy Pháp vì đây là môn phái mà em chưa bao giờ nghe thấy ở Bỉ. Đây là một môn phái nhu và còn rất ít người biết."


Bà Claude Demarest – Môn sinh lớn tuổi nhất:

"Tôi sống ở gần đây và lúc đầu muốn đến xem mọi người tập như thế nào, sau đó tôi thử và mê luôn. Thủy Pháp thực sự đã giúp tôi nhiều, tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng."


Thủy Pháp cũng có những bài võ mang tính chất đối kháng, cương mãnh. Các bài song đấu của Thủy Pháp cũng dựa vào sức nước mà đưa đẩy nhau, nương theo lực đối phương quyện chặt lại làm đối thủ không thể tấn công. Ngoài ra, Thủy Pháp còn gìn giữ rất nhiều bài binh khí, là những khí cụ đặc trưng của người dân Việt Nam như: roi (côn), đao, kiếm, quạt… thông qua những phương pháp rèn luyện vô cùng nhẹ nhàng, uyển chuyển rất đặc trưng của môn phái.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...