Ánh Viên đánh bại kỷ lục gia thế giới người Trung Quốc

Thứ 2, 10/08/2015 | 08:54:04
1,044 lượt xem

Chiều 9.8, nữ kình ngư số 1 Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên đã thi đấu vòng loại cự ly 400m cá nhân hỗn hợp tại giải vô địch thế giới (VĐTG). Thật không ngờ, Ánh Viên đã xuất sắc vượt qua đối thủ rất mạnh của Trung Quốc là Ye Shiwen, người đang giữ kỷ lục thế giới cự ly này.

Ánh Viên đã có màn trình diễn xuất sắc - Ảnh: Độc Lập

Nên nhớ, Shiwen cũng chính là người đang nắm giữ kỷ lục thế giới cự ly này với thành tích 4 phút 28 giây 43 lập ở Olympic 2012 tại London, Anh.

Cụ thể, ở đợt bơi vòng loại thứ 3, Ánh Viên được xếp bơi ở làn số 8, còn Ye Shiwen làn số 5. Ánh Viên đã thi đấu xuất sắc nhất là trong 50m cuối để về thứ 5 với thành tích 4 phút 38 giây 78 vượt xa thành tích cô từng lập và đoạt HCĐ ở Asian Games năm ngoái là 4 phút 39 giây 65. 

Đáng kể hơn, với thành tích này Ánh Viên đã làm nên chuyện ít ai tin là vượt qua đối thủ nặng ký Shiwen, người chỉ về hạng 8 với thành tích 4 phút 42 giây 96. Thành tích này của Shiwen cũng kém so với thành tích từng đoạt HCV ở Asian Games năm ngoái là 4 phút 32 giây 97.

Vì thế, kình ngư người Trung Quốc, lần đầu tiên ở một cuộc thi đã phải ngậm ngùi xếp sau đối thủ của Việt Nam là Ánh Viên.

Ánh Viên về thứ 5 còn Ye Shiwen xếp thứ 8 - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, thật đáng tiếc cho Ánh Viên, dù thi đấu ấn tượng như vậy, nhưng cô đã hụt chiếc vé vào thi đấu vòng chung kết một cách sít sao (chỉ kém 0,58 giây) khi thua kình người người Pháp, Lara Grangeon (xếp thứ 8 chung cuộc trong 8 kình ngư vào chung kết) có thành tích 4 phút 38 giây 20.

Thành tích này, giúp Ánh Viên xếp thứ 10 trong tổng cộng 35 kình ngư tham dự và xếp trên cả kình ngư Shiwen chỉ xếp hạng thứ 15.

Theo Giang Lao

Thanh niên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...