"Trận quyền Anh thế kỷ" Mayweather vs Pacquiao: Những thống kê thú vị

Thứ 6, 01/05/2015 | 14:34:46
1,152 lượt xem

Trận so găng thế kỷ được cả thế giới chờ đợi giữa Mayweather và Pacquiao có doanh thu khoảng 400 triệu USD.

Floyd Mayweather (Mỹ) và Manny Pacquiao (Philippines) hiện là hai tay đấm hàng đầu của làng quyền Anh thế giới. Do đó, trận so găng giữa hai tay đấm này là cuộc chiến được cả thế giới chờ đợi, không chỉ bởi khía cạnh chuyên môn mà còn vì những lợi nhuận mà nó đem lại cho các bên liên quan.

Theo ước tính của những nhà tổ chức, doanh thu của trận đấu thế kỷ này đạt mức 400 triệu USD. Trong đó, hai bên đã đạt được thỏa thuận chia tiền ở cuộc chiến này. Theo đó, Mayweather sẽ nhận được 150 triệu USD (tương đương 60%) và Pacquiao kiếm được 100 triệu USD (tương đương 40%).


Trận so găng thế kỷ sắp diễn ra (Ảnh: HBO)

Đặc biệt, kênh HBO Sports sẽ thu về 300 triệu USD tiền thuê bao truyền hình và trọng tài điều khiển trận đấu này, cũng bỏ túi khoảng 10.000 USD.

Tuy nhiên, có những thống kê thú vị về hai tay đấm này mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là những thông tin như vậy.

Mayweather là võ sĩ có điểm mạnh ở những pha di chuyển, anh đi lại rất linh hoạt trên sàn đấu và khiến đôi phương gặp rất nhiều khó khăn để tấn công. Từ những pha di chuyển như vậy, tay đấm người Mĩ có thể dễ dàng phản công khi đối phương sơ hở. Theo thống kê, chỉ mất 0,09 giây là Mayweather đã có thể tung ra cú đấm chính xác khiến đối thủ không kịp trở tay. Đặc biệt, tốc độ những cú đấm của võ sĩ sinh năm 1977 này có thể lên đến 30 dặm/giờ, nhanh gấp năm lần tốc độ phun nọc độc của loài rắn chuông.

 


Có rất nhiều điều để nói về cuộc so găng giữa Pacquiao và Mayweather (Ảnh: HBO)

Trong khi đó, Pacquiao lại là tay đấm thi đấu chuyên về tấn công, mỗi trận đấu, anh ra đòn rất nhiều và liên tục. Trong 5 trận đấu gần nhất, Pacquiao tung ra gần 60 cú đấm mỗi hiệp, một con số rất ấn tượng. Bên cạnh đó, những cú đấm móc bằng tay trái của Pacquiao cũng rất lợi hại và từng đánh gục nhiều đối thủ.

Khẩu phần ăn của hai tay đấm có rất nhiều khác biệt. Trong khi Mayweather ăn rất nhiều đạm với những món ăn nhiều dầu mỡ như cá, gà rán, xúc xích, BBQ thì Pacquiao lại ăn khá ít thịt. Trong khẩu phần ăn của tay đấm người Philippines thường chỉ có một chút thịt gà và thịt bò còn lại là rất nhiều các loại rau quả.

Trận so găng thế kỷ sẽ diễn ra tại võ đài MGM Grand vào khoảng 9h sáng ngày 3/5 theo giờ Việt Nam./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...