Nguyễn Hoàng Ngân sẽ dẫn dắt đội tuyển kata nữ Việt Nam

Thứ 4, 18/03/2015 | 08:28:23
1,004 lượt xem

Hiện tại Hoàng Ngân vẫn đang tập luyện tại Nhật Bản. Tháng 4 tới, cô sẽ về nước và đảm nhiệm công việc mới.

Theo thông tin từ bộ môn Karatedo Việt Nam, Tổng cục TDTT Việt Nam, "Nữ hoàng" kata Đông Nam Á, á quân ASIAD 17, Nguyễn Hoàng Ngân, sẽ được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển kata nữ Việt Nam.

Ông Vũ Sơn Hà, Trưởng bộ môn karatedo cho biết, Hoàng Ngân đã 31 tuổi và bộ môn muốn tận dụng kinh nghiệm, khả năng, trình độ của nữ VĐV tích lũy trong rất nhiều năm qua để truyền đạt lại cho lớp VĐV trẻ.

Hiện tại Hoàng Ngân vẫn đang tập luyện tại Nhật Bản.
 Tháng 4 tới, cô sẽ về nước và đảm nhiệm công việc mới. Ngoài công tác huấn luyện, Hoàng Ngân vẫn sẽ tham dự một số giải mở rộng với tư cách là VĐV.

Trong sự nghiệp thi đấu, nữ VĐV Hà Nội này từng đoạt nhiều thành tích rất xuất sắc, gồm 2 HCV giải vô địch thế giới năm 2006, 2008, HCV đơn nữ tại World Games năm 2009, HCV Cup thế giới Kobe-Osaka năm 2007. Hoàng Ngân cũng nhiều lần giành huy chương các loại tại các kỳ SEA Games và mới giành HCB ASIAD 17 ở nội dung kata.

Trong khi đó, đội tuyển nam kata sẽ do HLV trẻ Lê Tiến Nguyện đảm trách. Còn đội tuyển karatedo nội dung đối kháng (kumite) cũng có sự thay đổi lớn về nhân sự. Ngoài việc trẻ hóa mạnh mẽ đội hình, đội sẽ có tân HLV trưởng người Latvia - Maksim Ivansikovs. Trước đó, đội kumite thi đấu dưới sự dẫn dắt của chuyên gia người Iran, nhưng do không hoàn thành chỉ tiêu có huy chương Vàng tại ASIAD 17, hợp đồng với chuyên gia này đã bị chấm dứt.

Theo ông Vũ Sơn Hà, HLV Maksim Ivansikovs, từng vô địch châu Âu khi còn thi đấu, có kinh nghiệm huấn luyện quốc tế. Sau khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt đội tuyển Latvia, tuyển Malaysia, tuyển Hồng Kông (Trung Quốc). Hợp đồng với HLV này có thời hạn từ 15/3 đến hết tháng 12/2015.

Mục tiêu đặt ra cho đội là chuẩn bị cho SEA Games 28 năm 2017 và đoạt HCV ASIAD 18 năm 2018. Lực lượng VĐV sẽ được trẻ hóa mạnh mẽ, trong số 28 võ sĩ được triệu tập chỉ còn giữ lại ít VĐV kỳ cựu, như Nguyễn Minh Phụng, Lê Thị Bích Phương - vô địch ASIAD 16, các võ sĩ còn lại đều thuộc lứa sinh năm 1995, 1996.

Do SEA Games năm nay tại Singapore không tổ chức môn Karatedo, nên đội tuyển sẽ dự 3 giải là giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 4 tại Lào, giải vô địch châu Á tại Nhật Bản vào tháng 9 và giải trẻ thế giới tại Indonesia vào tháng 11./.

Thành Lương/VOV -Trung tâm Tin
  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...